TƯ VẤN DỊCH VỤ
Thông tin sản phẩm – dịch vụ
TƯ VẤN KIẾN TRÚC CNTT
Ngày nay công nghệ thông tin (CNTT) đóng vai trò rất quan trọng trong điều hành và hoạt động nghiệp vụ tại các tổ chức – doanh nghiệp, giúp nâng cao năng lực quản trị, năng suất lao động và chất lượng sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên ở một số nơi việc ứng dụng CNTT còn mang tính rời rạc, không có lộ trình đầu tư rõ ràng và chưa bám theo các mục tiêu chiến lược của lãnh đạo. Điều này dẫn đến việc đầu tư cho CNTT thiếu hiệu quả, lãng phí hoặc không theo kịp yêu cầu phát triển của tổ chức. Để giải quyết những thách thức này, Kiến trúc tổng thể (Enterprise Architecture – EA) cần phải được xây dựng nhằm tạo nên bản thiết kế đầy đủ về mối quan hệ giữa tất cả nghiệp vụ hiện tại, tương lai với ứng dụng CNTT, xác định kế hoạch ứng dụng CNTT tổng thể, góp phần vào việc đạt được các mục tiêu chiến lược đề ra với hiệu quả cao nhất.
Kiến trúc tổng thể mục tiêu sẽ được xây dựng bao gồm các thành phần kiến trúc như sau:
KIẾN TRÚC NGHIỆP VỤ
Mô tả các mục tiêu chiến lược, cơ cấu tổ chức và các qui trình nghiệp vụ, trạng thái hiện tại và lộ trình xây dựng kiến trúc nghiệp vụ trong tương lai.
KIẾN TRÚC ỨNG DỤNG
Mô tả các các phần mềm ứng dụng phục vụ qui trình nghiệp vụ trong tổ chức, trạng thái hiện tại và lộ trình xây dựng kiến trúc ứng dụng trong tương lai.
KIẾN TRÚC DỮ LIỆU
Mô tả cấu trúc thông tin và dữ liệu sử dụng trong tổ chức, trạng thái hiện tại và lộ trình xây dựng kiến trúc dữ liệu trong tương lai.
TƯ VẤN & THIẾT KẾ TỔNG THỂ VỀ ANTT
DỊCH VỤ QUẢN TRỊ ĐÁM MÂY
LỢI ÍCH DỊCH VỤ
• Cắt giảm chi phí đầu tư phần cứng và điện năng. • Tiết kiệm chi phí vận hành, quản trị và duy trì hệ thống CNTT.
TRUNG TÂM DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG
Nhằm mục đích đảm bảo chất lượng toàn bộ các loại hình dịch vụ hỗ trợ cung cấp cho các khách hàng của mình, công ty IDS chúng tôi đã đầu tư tổ chức một trung tâm dịch vụ khách hàng (ServiceDesk) làm đầu mối duy nhất để tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ từ các khách hàng, phân công kỹ sư hỗ trợ các cấp, theo dõi quản lý quá trình xử lý yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật của khách hàng.
ServiceDesk là một bộ máy bao gồm các kênh liên lạc dễ nhớ dành cho khách hàng, phần mềm quản lý dịch vụ khách hàng, các nhân viên chuyên trách phụ trách toàn bộ quy trình vận hành ServiceDesk và cuối cùng là đội ngũ kỹ sư lành nghề của IDS được tổ chức phân công trực hỗ trợ khách hàng theo các lãnh vực chuyên môn với mức độ ưu tiên và độ sẵn sàng cao nhất.
DỊCH VỤ QUẢN LÝ MÁY CHỦ VÀ LƯU TRỮ DỮ LIỆU
Dung lượng lưu trữ dữ liệu ngày càng tăng
Ngày càng tăng độ phức tạp trong việc quản lý các tầng khác nhau của hệ thống lưu trữ
Ngày càng tăng các loại máy chủ và hệ điều hành
Ngừng dịch vụ, mất dữ liệu làm mất khả năng kinh doanh.Khó khăn và chi phí cho hỗ trợ 24/7.
Môi trường CNTT trở nên phức tạp về kiến trúc, vận hành và quản lý.
Không còn lo lắng để tập trung vào nghành kinh doanh chính nhằm nâng cao lợi nhuận, hiệu quả và sự cạnh tranh.
DỊCH VỤ QUẢN LÝ MẠNG
DỊCH VỤ BẢO TRÌ
Đội ngũ nhân viên IT của các doanh nghiệp thường phải đối mặt với những thách thức của việc duy trì và xử lý sự cố liên quan đến công nghệ mới, phức tạp và phải thường xuyên đối mặt với những yêu cầu thay đổi để đảm bảo tính sẳn dùng cho hệ thống kinh doanh.
Và đồng thời, các doanh nghiệp còn phải đấu tranh để giữ cho các kỹ sư mạng đã được đào tạo và hy vọng sẽ làm giảm tiêu hao nhân lực ở mức tối thiểu, trong khi các doanh nghiệp vẫn chưa sẵn sàng thuê các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài để quản lý toàn hệ thống của mình.
DỊCH VỤ CHO THUÊ TRUNG TÂM DỮ LIỆU
Các doanh nghiệp đang liên tục tìm cách để tăng hiệu quả của các trung tâm dữ liệu trong khi vẫn kiểm soát được chi phí vừa phải. Bên cạnh việc tối đa hóa nguồn lực, các doanh nghiệp CNTT cũng tìm cách để thực hiện việc “xanh hóa cơ sở hạ tầng CNTT” và sáng kiến kinh doanh từ trung tâm dữ liệu của mình. Thông thường, một doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức sau đây:
- Giảm thiểu vốn và chi phí hoạt động trong khi vẫn xây dựng và duy trì thành công hạ tầng trung tâm dữ liệu.
- Đảo bảo tính sẵn dùng – đảm bảo hệ thống luôn hoạt động 24×7.
- Duy trì đội ngũ IT có kỹ năng và kỹ luật để đảm bảo tối ưu hóa các hoạt động CNTT
- Tuân theo các chuẩn quốc tế như ITIL để bảo đảm chất lượng hoạt động của hệ thống CNTT.
- Kế hoạch khôi phục sau thảm họa để bảo đảm tình liên tục cho kinh doanh
- Đây là những vấn đề rất hiển nhiên, tuy nhiên các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các chuyên gia có kỹ năng cần thiết, có nhiều kinh nghiệm trong quản lý, vận hành trung tâm dữ liệu.
DỊCH VỤ CHO THUÊ KỸ SƯ IT
Các doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức của việc thuê và duy trì kỹ sư lành nghề để vận hành, hỗ trợ những việc liên quan đến CNTT phục vụ công việc kinh doanh của mình, đồng thời hi vọng có thể giảm thiểu việc tiêu hao nhân lực trong khi doanh nghiệp vẫn chưa sẵn sàng thuê ngoài việc quản lý hoàn toàn hệ thống của mình.
Bên cạnh đó, việc kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp có thể tăng giảm đột ngội trong một giai đoạn nào đó, do đó đòi hỏi doanh nghiệp phải có hệ thống CNTT và đội ngủ IT tăng hoặc giảm tương ứng một cách nhanh chóng, và điều này làm đau đầu rất nhiều cho các nhà quản lý.